Dấu Hiệu Nào Cho Thấy Bạn Nên Detox Cơ Thể? – Juka Beauty
Dấu Hiệu Nào Cho Thấy Bạn Nên Detox Cơ Thể?

Dấu Hiệu Nào Cho Thấy Bạn Nên Detox Cơ Thể?

Lối sống nhanh khiến cho bạn không có nhiều thời gian vận động và lắng nghe cơ thể mình. Đặc biệt là phụ nữ với bao nhiêu việc nhà, việc cửa, việc xã hội khiến bạn luôn cảm thấy mệt mỏi mà không hay cơ thể mình đang bị độc tố và cần thải độc sớm. Hãy cùng Juka Beauty mách bạn dấu hiệu cũng như cách detox hiệu quả nhé!

 

1. Bạn hiểu như thế nào là Detox?

- Detox còn gọi thải độc cơ thể, là quá trình trung hoà hoặc loại bỏ độc tố ra khỏi cơ thể. Mặc dù chưa được chứng minh là giúp loại bỏ chất độc ra khỏi cơ thế nhưng nhiều người cho biết họ cảm thấy minh mẫn và khỏe mạnh hơn khi Detox.

- Đừng tưởng chỉ những người đang trong chế độ giảm cân mới phải Detox. Nếu có một trong những dấu hiệu sau đây, hãy nghĩ ngay đến việc cơ thể bạn đang cần phải thải độc ngay! Tuy nhiên, để đạt hiệu quả detox phải kịp thời, đúng lúc và đúng cách bởi chỉ cần lên mạng tìm kiếm nội dung “detox”, bạn sẽ nhận được hàng trăm nghìn kết quả khác nhau. Tuyệt đối đừng thực hiện đại trà, đừng thực hiện theo sở thích và lưu ý chọn sản phẩm detox phù hợp với nhu cầu cơ thể.

 

2. Dấu hiệu của cơ thể bạn cần được Detox

- Nếu bạn bị buồn phiền, hay quên, mất ngủ, táo bón, đầy hơi, nặng bụng, đề kháng yếu, bồn chồn, hôi miệng. Với những dấu hiệu này, cơ thể bạn thật sự đã quá nặng nề vì đã nạp quá nhiều độc tố thiếu sự cân bằng. Hay nói cách khác, chế độ ăn uống bạn chưa thật sự đủ đầy ăn quá nhiều thịt mà không đủ chất rau, vitamin, không vận động dẫn đến độc tố không được đào thải khỏi cơ thể. Dần dần, tích tụ lâu ngày sẽ dẫn đến bệnh ung thư và bệnh nan y khác. 

- Những dấu hiệu cơ thể mệt mỏi, đầu óc căng thẳng, thường xuyên gặp phải các căn bệnh thông thường như cảm lạnh, ho cúm,… một phần cũng là do trong cơ thể của bạn có chứa đọng quá nhiều độc tố và một số tạp chất khác. Nếu để tình trạng này trong thời gian dài sẽ gây ra những biến chứng khác làm ảnh hưởng xấu đến sức khỏe.

3. Phương pháp giải độc cơ thể tự nhiên 

+ Hạn chế rượu, bia

Uống quá nhiều rượu bia làm giảm khả năng của gan để thực hiện các chức năng bình thường của nó là giải độc, gây tích tụ lâu dài các chất độc trong cơ thể.

+ Uống đủ nước

Trong quá trình Detox dài hạn này chúng ta cần lưu ý uống đủ nước, bởi nước rất quan đối với sức khỏe đặc biệt quá trình chuyển hóa. Khi cơ thể được cung cấp đủ lượng nước thì thận có thể đào thải ni-tơ từ u-rê trong máu tốt hơn, cũng là cách giúp cơ thể đào thải độc tố.

+ Giảm đường và đồ ăn chế biến sẵn

Người Detox cần hạn chế ăn đường, vì nếu sử dụng quá nhiều đường sẽ làm đường máu tăng nhanh, chúng cũng đẩy nhanh quá trình oxy hóa, làm cơ thể mau già. Tích tụ đường lâu dần có thể dẫn đến bệnh tim mạch, béo phì, thậm chí ung thư... Bên cạnh đó hãy giảm đồ ăn vặt, đồ ăn chế biến sẵn. Tiêu thụ đồ ăn vặt quá mức có liên quan đến các bệnh mãn tính như béo phì và tiểu đường, gây hại cho các cơ quan quan trọng để giải độc, chẳng hạn như gan và thận của bạn.

+ Giảm muối

Tiêu thụ quá nhiều muối làm cơ thể tích nước. Cách tốt nhất để giảm tích nước trong cơ thể là uống nhiều nước, hạn chế lượng muối nạp vào và bổ sung thực phẩm chứa giàu Kali như khoai tây, chuối, rau bina.

 + Ăn thực phẩm giàu Prebiotics

Sức khỏe đường ruột rất quan trọng để giữ cho hệ thống giải độc của bạn khỏe mạnh. Các tế bào ruột của bạn có một hệ thống giải độc và bài tiết để bảo vệ ruột và cơ thể bạn khỏi các chất độc có hại. Sức khỏe đường ruột tốt bắt đầu từ Prebiotics - một loại chất xơ nuôi các lợi khuẩn hay còn gọi là Probiotics. Với Prebiotics, lợi khuẩn có thể tạo ra các axit béo chuỗi ngắn có lợi cho sức khỏe. Điều này hỗ trợ rất tốt cho hệ miễn dịch và giải độc. Các nguồn thực phẩm giàu prebiotics bao gồm cà chua, atisô, chuối, măng tây, Hành Tây, tỏi và yến mạch.

 

+ Kết hợp các loại đậu trong bữa ăn hằng ngày

Bạn có thể ăn ít các loại thịt cá và thay thế bằng việc bổ sung các loại đậu. Các loại đậu là một nguồn protein tuyệt vời và chất xơ trong đậu giúp giữ cho hệ tiêu hóa được bài tiết trơn tru. Bạn không nên bỏ vỏ khi dùng đậu. Vỏ các loại đậu mới có tác dụng chính trong việc thải độc cơ thể. Chúng ta không nên ăn nhiều loại đậu cùng một lúc vì không tốt cho đường ruột.

 

+ Hoạt động thể chất thường xuyên

Tập thể thao thường xuyên giúp hệ thống giải độc của cơ thể hoạt động tốt. Bạn nên thực hiện ít nhất 150–300 phút mỗi tuần tập thể dục cường độ trung bình - chẳng hạn như đi bộ nhanh - hoặc 75–150 phút một tuần hoạt động thể chất cường độ cao - chẳng hạn như chạy bộ.

+ Chế độ dinh dưỡng lành mạnh

Với những người thường xuyên mắc bệnh tật, cơ thể luôn mệt mỏi thì việc bổ sung các loại trái cây, rau xanh giàu dưỡng chất sẽ giúp cải thiện những tình trạng này và đồng thời còn cung cấp đầy đủ hàm lượng dinh dưỡng thiết yếu cho hoạt động của cơ thể. Trong số các loại thực phẩm lành mạnh thì bưởi hoặc các loại trái cây họ cam quýt, bơ,… là những thực phẩm có khả năng hỗ trợ quá trình thải độc cho cơ thể rất tốt. 

+ Hạn chế tình trạng stress

Ngoài những yếu tố khách quan khác thì tình trạng tinh thần luôn bị căng thẳng cũng có thể gây nên khá nhiều căn bệnh làm ảnh hưởng không nhỏ đến sức khỏe. Một số loại bệnh phổ biến hay gặp phải như bệnh tim mạch, ho cúm, cảm lạnh, thậm chí là ung thư. Để phòng ngừa được mọi nguy cơ hình thành và phát triển của các loại bệnh bạn nên giảm thiểu tình trạng stress và đồng thời kết hợp ăn uống điều độ, luyện tập thường xuyên.

+ Các loại trà từ nguyên liệu thảo dược

Catechin - chất chống oxy hóa được tìm thấy nhiều trong trà xanh, rất tốt cho sức khỏe của gan. Ngoài ra, các loại trà thảo dược như trà bồ công anh, trà hoa cúc cũng có các dược tính mát gan, giải độc.

Sau bữa ăn khoảng 30 phút, bạn có thể thưởng thức 1 ly trà xanh và nhiều loại trà khác. Lưu ý không nên dùng rễ bồ công anh vào buổi tối vì có thể gây tiểu đêm dẫn tới mất ngủ. Những người huyết áp thấp thì không nên dùng trà hoa cúc.

+ Thêm nữa, mỗi sáng thức dậy hãy uống một ly nước ấm pha cốt chanh, nước trà xanh để cải thiện tiêu hóa. Tuy nhiên, cách này không phù hợp với người đau dạ dày. Điều này sẽ giúp bạn nâng cao khả năng miễn dịch, giúp giảm cân và giúp hệ tiêu hóa hoạt động tốt hơn. Khi uống nước chanh, bạn cần lưu ý pha loãng để tránh gây hại cho dạ dày. Mỗi sáng bạn chỉ cần nửa quả chanh cỡ vừa pha với 500ml nước là đủ giúp bạn tăng cường sức khỏe. 

Như vậy, chế độ Detox được cho là loại bỏ độc tố, từ đó cải thiện sức khỏe và thúc đẩy giảm cân. Nhưng thực tế những chế độ ăn kiêng này không cần thiết vì cơ thể bạn có hệ thống giải độc hiệu quả cao. Bạn có thể tăng cường hệ thống giải độc tự nhiên của cơ thể và cải thiện sức khỏe tổng thể bằng cách cung cấp đủ nước, tiêu thụ ít muối, vận động và có chế độ ăn giàu chất chống oxy hóa. 

Ngoài ra, bạn có thể tham khảo sản phẩm giải độc tố trong cơ thể liên hệ tại đây nhé!

← Bài trước Bài sau →
Bình luận của bạn sẽ được duyệt trước khi đăng lên

Bình luận