Vitamin C Nên Kết Hợp Với Gì Để Phát Huy Công Dụng Chăm Sóc Da Tốt? – Juka Beauty
[Mẹo] Vitamin C Nên Kết Hợp Với Gì Để Phát Huy Công Dụng Chăm Sóc Da Tốt?

[Mẹo] Vitamin C Nên Kết Hợp Với Gì Để Phát Huy Công Dụng Chăm Sóc Da Tốt?

Những người yêu làm đẹp đều biết vitamin C có một tác dụng không hề nhỏ trong việc giúp cơ thể tăng cường sức đề kháng, luôn khỏe mạnh, đồng thời mang lại những tác dụng tuyệt vời đến làn da trong cuộc chiến chống lão hóa, gìn giữ nét thanh xuân. Tuy vậy, bạn cần kết hợp vitamin C một cách đúng đắn trong chu trình dưỡng da để khai thác hết những công dụng của hoạt chất này. Cùng Juka Beauty  tìm hiểu nhé!

Vitamin C không nên kết hợp với AHA, BHA bởi chúng làm cho làn da dễ bị kích ứng

1. Vì sao vitamin C được ưu chuộng trong giới làm đẹp về "sáng da"?

- Vitamin C không chỉ là thành phần chống oxy hóa giúp tăng cường sức đề kháng cho cơ thể mà còn là hoạt chất tự nhiên trên da.

- Đầu tiên, vitamin C giúp chống lại những tổn thương do gốc tự do gây ra. Nhờ tính năng chống oxy hóa, Vitamin C sẽ phá vỡ các gốc tự do, giúp DNA trong tế bào da không bị tổn thương bởi tia UV – nguyên nhân gây ra tình trạng gia tăng sắc tố melanin và gây lão hóa sớm.

- Vitamin C giúp cho làn da được thúc đẩy sự sản xuất collagen. Nhờ đó, làm cho da của bạn ngày càng trẻ hoá, làm mờ các nếp nhăn.

- Vitamin C mang lại hiệu quả tẩy tế bào chết. Tính axit tự nhiên giúp cho da được lấy đi tế bào chết, tái tạo, loại bỏ tế bào melanin,… mang lại làn da trắng sáng, đều màu.

- Chính vì vậy, vitamin C thường được chị em phụ nữ biết đến với những công dụng nổi trội cho làn da như giúp làm sáng da, tăng cường chống tia cực tím cũng như là dưỡng da mềm mịn.

2. Vitamin C hợp với gì?

- Sử dụng cùng vitamin E: 

+ Vitamin C là chất hoà tan trong nước còn vitamin E thì hoà tan ở trong chất béo. Đặc biệt là khi bạn kết hợp 2 thành phần này với nhau thì chúng sẽ thẩm thấu vào da nhanh chóng hơn. 

+ Đây là 2 thành phần mà bạn nên dùng chung với nhau để giúp cho làn da của được bảo vệ trước tia UV từ ánh nắng mặt trời. Bạn có thể sử dụng vào ban ngày trước khi thoa kem chống nắng để tăng cường khả năng bảo vệ.

+ Đối với việc bổ sung vitamin C và vitamin E bằng đường uống, bạn sẽ thấy được công dụng tăng cường sức khỏe hệ thần kinh và miễn dịch rõ rệt. Hàm lượng vitamin C phù hợp là 75mg – 90mg/ ngày và với vitamin E là tối đa 400 IU mỗi ngày. Người dùng có thể uống cùng lúc hoặc cách nhau tùy theo hướng dẫn cụ thể của bác sĩ chuyên khoa.

Có thể là hình ảnh về văn bản

- Dùng chung với Arbutin: 

+ Nếu bạn đang muốn làn da của mình được sáng mịn nhanh chóng và hiệu quả, hãy chọn sản phẩm có sự kết hợp của vitamin CArbutin nhé. Sự kết hợp của 2 thành phần này sẽ ngăn chặn melanin hình thành bên dưới da hiệu quả, đồng thời giúp cho da ngày càng trắng sáng, mịn màng và đều màu hơn. 

+ Đặc biệt hơn nữa, có một số loại vitamin C có thể làm cho làn da của bạn bị nhạy cảm quá mức, ngược lại thì Arbutin lại dịu nhẹ. Nhờ đó, sự kết hợp này làm cho da tránh bị kích ứng. 

Sử dụng với Hyaluronic Acid (HA):

Hyaluronic Acid - thành phần giúp tăng cường dưỡng ẩm cho làn da. Khi kết hợp cùng vitamin C, HA không làm cho vitamin C bị vô hiệu hoá mà càng làm cho làn da của bạn được chăm sóc hiệu quả hơn. 

+ Tuy nhiên, bạn cần lưu ý thoa vitamin C thẩm thấu vào da khoảng 10 phút rồi hãy apply sản phẩm có thành phần Hyaluronic Acid nhé. Điều này sẽ giúp cho làn da của bạn được bảo vệ tối ưu nhất và tránh làm cho vitamin C bị ảnh hưởng đến pH, gây oxy hoá và giảm hiệu quả cho da.  

 (Bản Hàn/Canada) Tinh Chất Cấp Nước The Ordinary Hyaluronic Acid 2% + B5

- Sử dụng cùng Niacinamide (vitamin B3):

+ Niacinamide (vitamin B3) - dưỡng chất giúp kháng viêm, làm sáng da và kiểm soát dầu nhờn. Khi kết hợp với vitamin C, cả hai chất này mang lại sự chăm sóc tuyệt vời cho làn da của bạn.

+ Cách sử dụng hợp lý các dưỡng chất trên như sau:

Cách 1: Bạn sử dụng xen kẽ và cách ngày giữa vitamin CNiacinamide.

Cách 2: Sử dụng Niacinamide sau khi thoa serum vitamin C 15-20 phút.

Cách 3: Bạn có thể dùng vitamin C vào buổi sáng trước bước chống nắng để tăng hiệu quả bảo vệ da. Vào buổi tối, hãy thoa Niacinamide để nuôi dưỡng và thúc đẩy khả năng làn da tự phục hồi.

 (NEW) Tinh Chất Sáng Da, Mờ Thâm Mụn The Ordinary Niacinamide 10% + Zinc 1%

- Kết hợp vitamin C cùng Peptide

+ Một chất có thể kết hợp hài hòa với vitamin C bạn không nên bỏ qua chính là Peptide. Khi sử dụng chung với nhau hỗ trợ cho quá trình hình thành collagen.

+ Peptide thẩm thấu sâu vào da, nâng cao công dụng tự bảo vệ và thúc đẩy collagen tự sản sinh. Khi gặp vitamin C giúp làn da trở nên trẻ trung, căng bóng, giảm sự xuất hiện của các nếp nhăn, đồi mồi….

+ Trong các loại mỹ phẩm, Peptide thường tồn tại dưới dạng như HA 2%. Khi nghiên cứu bảng thành phần, người dùng có thể lưu ý để chọn ra sản phẩm phù hợp.

 Tinh Chất Chống Lão Hóa, Nâng Cơ Medi Peel Bor Tox Peptide Ampoule 30ml

- Khi dùng vitamin C, hãy lưu ý bảo vệ làn da khỏi ánh nắng mặt trời với kem chống nắng, bởi vitamin C sẽ làm cho da của bạn dễ bị bắt nắng nếu như không được bảo vệ, che chắn kỹ. 

Trên đây là giải đáp cho câu hỏi vitamin C kết hợp với gì? Sử dụng đúng cách vitamin C sẽ phát huy tốt công dụng chăm sóc sức khỏe và làn da của bạn nhé! Xem thêm tại đây.

Bài sau →
Bình luận của bạn sẽ được duyệt trước khi đăng lên

Bình luận