CHĂM SÓC DA CỔ NHƯ THẾ NÀO ĐỂ GIẢM NẾP NHĂN – CHỐNG LÃO HÓA? – Juka Beauty
CHĂM SÓC DA CỔ NHƯ THẾ NÀO ĐỂ GIẢM NẾP NHĂN – CHỐNG LÃO HÓA?

CHĂM SÓC DA CỔ NHƯ THẾ NÀO ĐỂ GIẢM NẾP NHĂN – CHỐNG LÃO HÓA?

Không như da mặt, vùng da cổ thường rất ít được các chị em quan tâm và chăm sóc thường xuyên. Chính vì vậy mà tình trạng lão hóa da ở cổ đã và đang xuất hiện ngày càng sớm hơn. Vây nguyên nhân gây lão hóa da vùng cổ là gì và chúng ta nên làm cách nào để khắc phục? 

1. Nguyên nhân gây lão hóa vùng cổ

- Theo các chuyên gia, bên cạnh da mặt, da tay thì da cổ ngày càng có xu hướng lão hóa sớm bởi nguyên nhân chủ yếu sau đây:

♦  Có rất nhiều trường hợp bạn đọc dù skincare chăm sóc da mặt cực kỳ kỹ lưỡng nhưng chúng ta lại thường xuyên bỏ qua vùng da dưới cổ. Và đây cũng chính là một trong những nguyên nhân khiến vùng da ở cổ bị lão hóa nhanh chóng hơn. Bởi nếu chúng ta không chú trọng chăm sóc, làm sạch vùng da cổ thì mồ hôi và bụi bẩn tích tụ lâu ngày sẽ khiến da trở nên khô căng và nhăn nheo rõ rệt.

♦  Tương tự như da cổ và da tay, vùng cổ của chúng ta thường xuyên phải tiếp xúc với môi trường và chịu ảnh hưởng bởi các tác nhân xấu như: Khói bụi, mặt trời,… Lâu dần, làn da cổ của chúng ta sẽ bị yếu đi do không được bảo vệ cẩn thận.

♦  Lão hóa da cổ do công nghệ là nguyên nhân chính xuất hiện trong thời số hiện nay. Hàng ngày, chúng ta thường xuyên phải tiếp xúc với các thiết bị điện tử, đặc biệt là máy tính. Việc duy trì tư thế cổ gập xuống trong thời gian dài khiến cho các cơ bắt đầu có hình dạng mới. Điều này ít nhiều cũng làm mất đi sự rạng rỡ, săn chắc ở da cổ.

♦ Có thể bạn chưa biết rằng thói quen nằm ngủ sai tư thế cũng là nguyên nhân góp phần thúc đẩy quá trình lão hóa da ở vùng cổ. Việc nằm ngủ sai tư thế không chỉ khiến chất lượng giấc ngủ không được đảm bảo mà nó còn vô tình gây áp lực hình thành ra các nếp nhăn chảy xệ ở trên da đó nhé.

2. Chăm sóc da cổ như thế nào mới hiệu quả?

Nếp nhăn không tự nhiên xuất hiện một sớm một chiều mà được tích tụ dần theo thời gian. Đó chính là lý do tại sao phải chăm sóc da cổ càng sớm càng tốt. Dưới đây là những cách giúp bạn duy trì làn da cổ khỏe mạnh và không có nếp nhăn.

Chú ý đến tư thế cổ:

Tốt nhất là bạn nên hạn chế việc sử dụng đồ công nghệ như máy tính, điện thoại, bởi việc cúi gập đầu thường xuyên sẽ làm hình thành các rãnh nhăn trên cổ. Ngoài thời gian làm việc, bạn hãy để cho cổ và vùng da xung quanh được nghỉ ngơi.

Bên cạnh đó, bạn hãy tập cho mình thói quen duỗi thẳng cổ khi đi ngủ để lưu lượng máu được lưu thông tốt hơn.

Tẩy da chết vùng da cổ:

- Thực hiện tẩy tế bào chết định kỳ cho vùng da ở cổ được xem là một trong những phương pháp giúp đẩy lùi quá trình lão hóa da cổ khá đơn giản nhưng vô cùng hiệu quả.

- Bởi khi duy trì chế độ tẩy da chết định kỳ với tần suất phù hợp sẽ giúp chúng ta loại bỏ những mồ hôi, bã nhờn và bụi bẩn tích tụ lâu ngày ở trên da. Chính điều này sẽ giúp kích thích quá trình tái tạo các tế bào da mới, từ đó giúp cho vùng da ở cổ được láng mịn và săn chắc hơn rõ rệt.

Sử dụng các sản phẩm chăm sóc nuôi dưỡng da vùng cổ:

- Một phương pháp giúp khắc phục đẩy lùi các tình trạng lão hóa da vùng cổ đó là bạn đọc cần tăng cường sử dụng các sản phẩm chăm sóc dưỡng ẩm một cách khoa học phù hợp.

- Việc cung cấp các hoạt chất cấp ẩm, nuôi dưỡng đầy đủ sẽ giúp mang đến hiệu quả phục hồi và tái tạo làn da từ sâu bên trong. Qua đó, góp phần cải thiện các tình trạng nếp nhăn xuất hiện trên da và đặc biệt là công dụng làm trẻ hóa nuôi dưỡng vùng da cổ mềm mại, mịn màng hơn trông thấy.

- Bạn có thể tham khảo mặt nạ nâng cơ vùng cổkem dưỡng nâng cơ vùng cổ bên Juka Beauty nhé!

Massage thư giãn cho vùng cổ:

- Nếu bạn đang gặp phải vấn đề lão hóa da vùng cổ thì chúng ta hãy thử tham khảo thực hiện các bài tập massage và thư giãn da một cách nhẹ nhàng sẽ kích thích giúp quá trình lưu thông máu và trao đổi chất ở trên da diễn ra thuận lợi nhanh chóng hơn. Và đặc biệt nó còn giúp ngăn chặn sự hình thành các nếp nhăn lão hóa ở cổ một cách hiệu quả đó.

 

Việc chăm sóc da cổ nên được thực hiện càng sớm càng tốt, tránh để tới khi xuất hiện nếp nhăn, da chảy xệ mới tìm cách khắc phục. Ngoài ra, bạn nên lưu ý rằng quá trình chăm sóc da vùng cổ chỉ có tác dụng ngăn ngừa và làm chậm tiến trình lão hóa chứ không thể giải quyết được nếp nhăn. Nếu bạn đang tìm kiếm sản phẩm có thể hỗ trợ làm mờ các nếp nhăn trên cổ thì có thể liên hệ Juka Beauty nhé!

← Bài trước Bài sau →
Bình luận của bạn sẽ được duyệt trước khi đăng lên

Bình luận