Sử Dụng Serum Vitamin C Vào Thời Gian Nào Là Tốt Nhất? – Juka Beauty
Sử Dụng Serum Vitamin C Vào Thời Gian Nào Là Tốt Nhất?

Sử Dụng Serum Vitamin C Vào Thời Gian Nào Là Tốt Nhất?

Serum vitamin C là sản phẩm không thể thiếu của 1 routine dưỡng trắng, ngăn ngừa nếp nhăn, mịn màng và tươi trẻ làn da. Đây là 1 chất chống oxy hoá giúp bạn có thể cải thiện tình trạng làn da, có tác dụng chống lão hoá, làm trắng da, trị thâm,... được nhiều phái đẹp ưa dùng. Tuy nhiên, không phải ai cũng biết cách sử dụng đúng để da đạt hiệu quả tốt nhất. 

1. Nên dùng serum vitamin C vào lúc nào tốt nhất?

- Thời điểm để sử dụng serum vitamin C lúc nào tốt nhất là câu hỏi mà rất nhiều bạn quan tâm. Nên dùng buổi sáng hay tối, hay cả 2 đây? Muốn trả lời câu hỏi này thì còn tùy cơ địa da của bạn mà có thời điểm sử dụng serum vitamin C sao cho phù hợp.

+ Với những làn da nhạy cảm hoặc mới lần đầu sử dụng serum vitamin C thì bạn có thể dùng serum vào buổi tối sau khi thực hiện các bước làm sạch da.  Bởi vì sản phẩm này có thể khiến da bị bắt nắng. Da yếu mà bôi vào quy trình chăm sóc da ban ngày thì sẽ dễ kích ứng và chịu các tác động của ánh nắng mặt trời nặng nề hơn.

+ Với những làn da thường, khỏe và đã quen với việc dùng serum vitamin C thì có thể dùng 2 lần/ngày cả vào buổi sáng và tối. Tuy nhiên, vào ban ngày, hãy nhớ bôi kem chống nắng và che chắn làn da cẩn thận trước ánh nắng mặt trời.

+ Có một số nghiên cứu còn khuyến khích thoa serum vitamin C mỗi 8 tiếng/lần. Tuy nhiên, bạn hãy xem xét làn da của mình như thế nào để áp dụng hiệu quả nhất nhé.

Serum vitamin C muốn hiệu quả phải biết cách - Serum NNO Vite

2. Trước và sau khi thoa serum vitamin C nên dùng gì?

- Ngoài việc thắc mắc nên dùng serum vitamin C vào lúc nào tốt nhất thì cũng nhiều người cần biết các sản phẩm nào sử dụng trước và sau nó.

- Bạn có thể áp dụng 1 skincare routine có serum vitamin C bao gồm các bước như sau:

  1. Bộ 3 làm sạch da bao gồm: Tẩy trang + Sữa rửa mặt + Toner giúp thông thoáng lỗ chân lông, đưa da về trạng thái cân bằng để hấp thụ dưỡng chất tốt hơn.

  2. Đắp mặt nạ giúp cung cấp độ ẩm, dưỡng chất và tạo đường dẫn để da hấp thu dưỡng chất từ bước tiếp theo.

  3. Thoa serum vitamin C để ngăn ngừa lão hóa, làm sáng da, điều trị một vài vấn đề trên da.

  4. Đợi 5 phút, thoa kem dưỡng ẩm để khóa ẩm làn da.

  5. Thoa kem chống nắng để bảo vệ làn da trước tác động xấu bên ngoài môi trường.

- Đây là các bước cơ bản, nếu dùng cho buổi sáng thì có thể bỏ bước tẩy trang. Nếu dùng cho buổi tối thì bỏ bước kem chống nắng.

- Ngoài ra, bạn nên để ý tới chỗ để serum vitamin C, nên để serum ở nơi thoáng mát, có thể để trong ngăn mát tủ lạnh vì serum dễ bị hư hỏng nếu ở nhiệt độ quá nóng.

- Bên cạnh đó, khi sử dụng serum, bạn nên cho ra tay để xem thử chất serum trước khi cho lên mặt, nếu serum đổi màu thì hãy ngưng sử dụng nhé.

3. Sử dụng serum vitamin C đúng cách

- Để serum vitamin C khi cho lên mặt được thẩm thấu tốt, bạn hãy dùng ngón tay (lưu ý hãy rửa tay sạch trước khi cho lên mặt nhé), rồi xoa đều và vỗ nhẹ serum.

- Bạn có thể massage nhẹ hoặc dùng máy đẩy tinh chất lăn nhẹ trên da từ 5 - 10 phút để serum thấm vào da nhanh hơn và hiệu quả hơn.

Cách dùng serum 'chuẩn xịn' giúp bạn nâng cấp phong độ cho làn da. - Tâm Sự  Làn Da

4. Sai lầm cần tránh khi dùng serum vitamin C

- Không dùng kem chống nắng vào buổi sáng là sai lầm đầu tiên bạn cần phải tránh khi sử dụng serum vitamin C. Vì vitamin C dễ bắt nắng, nên bạn cần phải bảo vệ da khi dùng serum vitamin C để tránh da bị sẫm màu, đỏ da, kích ứng,...

- Sử dụng retinol cùng lúc với vitamin C: Retinol là 1 chiết xuất từ vitamin A, khi bạn kết hợp cả 2 serum cùng 1 lúc sẽ gây rát da và đạt hiệu quả không tốt. Tuy nhiên bạn có thể dùng 2 serum cách ngày (dùng vitamin C trước, retinol sau) hoặc dùng serum vitamin C cho buổi sáng và buổi tối là retinol.

- Không có khoảng nghỉ giữa các bước dưỡng da khi dùng vitamin C: Khi bạn thoa liên tục các chất dưỡng da lên mặt, thì da không kịp thời gian để thở cũng như thẩm thấu, điều này gây bít các lỗ chân lông và các chất dinh dưỡng đặc biệt là vitamin C không thể thẩm thấu vào da được.

- Dùng serum hoặc các sản phẩm chứa vitamin C đã bị oxy hoá và quá hạn sử dụng. Vì sản phẩm oxy hoá sẽ không còn tác dụng nữa mà còn mang các tác hại không đáng có khiến da bạn bị dị ứng nghiêm trọng.

- Dùng serum vitamin C với % quá cao ngay từ khi bắt đầu sử dụng: Điều này sẽ khiến da bạn đang ở môi trường trung hoà, gặp phải 1 lượng acid lớn sẽ không thích nghi được, từ đó gây dị ứng. Vì thế bạn hãy sử dụng serum có % acid nhỏ, rồi tăng dần sau khoảng 1 - 2 tháng để da quen với nồng độ acid của serum.

Một vài tips về cách sử dụng serum vitamin C để serum phát huy hết công dụng giúp bạn có làn da trắng mịn, không vết thâm mà Juka Beauty gửi đến bạn. Hy vọng bạn sẽ có cho mình thêm kinh nghiệm về cách sử dụng serum vitamin C như thế nào là tốt nhất nhé!

← Bài trước Bài sau →
Bình luận của bạn sẽ được duyệt trước khi đăng lên

Bình luận