BẬT MÍ MẸO KẺ CHÂN MÀY ĐẸP TỰ NHIÊN DÀNH CHO NGƯỜI MỚI BẮT ĐẦU – Juka Beauty
BẬT MÍ MẸO KẺ CHÂN MÀY ĐẸP TỰ NHIÊN DÀNH CHO NGƯỜI MỚI BẮT ĐẦU

BẬT MÍ MẸO KẺ CHÂN MÀY ĐẸP TỰ NHIÊN DÀNH CHO NGƯỜI MỚI BẮT ĐẦU

Những ai đã và đang tập tành makeup hẳn sẽ hiểu được tầm quan trọng của cặp lông mày. Tuy nhỏ nhưng cặp lông mày lại giúp định hình gương mặt và cũng là yếu tố quyết định thần thái của gương mặt. Nhìn qua thì tưởng đơn giản nhưng kẻ lông mày lại chẳng dễ một chút nào, nhất là với những người mới bắt đầu.

1. Hãy tỉa lông mày:

Bước 1: Chuẩn bị dụng cụ: dao cạo, chì kẻ mày.

Bước 2: Dùng chì kẻ vẽ một đường cố định ở mép dưới lông mày. Làm như vậy sẽ giúp bạn dễ dàng “dọn dẹp” sạch sẽ đôi lông mày mà không sợ bị phạm hay tỉa đứt phần khuôn của chân mày.

Bước 3: Dùng dao cạo tỉa bỏ những phần lông thừa theo khuôn đã vẽ trước đó. Lưu ý đặt lưỡi dao hướng xuống nếu không sẽ làm đau góc lông.

Bước 4: Thực hiện tương tự với phần mép trên lông mày, bạn có thể dùng dao cạo, cạo nhẹ nhàng sao cho cân đối với mép dưới lông mày mà không cần vẽ khuôn. Nhưng nếu sợ các bạn vẫn có thể vẽ khuôn để việc “dọn dẹp” chân mày dễ dàng hơn. Hãy thực hiện thật chậm rãi thôi nhé! Thực hiện tương tự với cả 2 bên lông mày.

2. Chọn dáng mày phù hợp với khuôn mặt:

  • Mặt bầu dục nên chọn lông mày hình dạng góc cạnh mềm.

  • Mặt tròn nên chọn lông mày cong cao, giúp khuôn mặt dài hơn, mặt thon hơn

  • Mặt dài (chữ nhật) chọn lông mày phẳng, dáng mảnh sẽ mang lại sự cân bằng.– Mặt vuông chọn lông mày góc cạnh cứng.

  • Mặt trái tim chọn lông mày cong quanh thấp, vòng vòm cao, thêm chiều dài nếu khuôn mặt hình trái tim ngắn.

  • Mặt kim cương nên chọn lông mày cong sẽ phù hợp hơn cả.

3. Xác định đầu, đỉnh và đuôi lông mày:

Bước 1: Lấy thân cọ đặt một đường thẳng dọc theo cánh mũi và đầu mắt, điểm giao với lông mày ở đâu thì đó là đầu lông mày (điểm A).

Bước 2: Tiếp theo là đuôi lông mày (điểm C), tương tự như vậy dùng cây kẻ mày làm thước bạn đặt một đường thẳng từ cánh mũi đi qua đuôi mắt đến điểm giao với lông mày.

Bước 3: Cuối cùng là đỉnh lông mày (điểm B), cũng chẳng khác gì mấy, nàng sẽ đặt một đường thẳng từ cánh mũi đi qua con ngươi hoặc chia lông mày làm 3 phần, đỉnh lông mày = 2/3 chiều dài tính từ đầu lông mày.

4. Tô màu khuôn lông mày

Tóc màu vàng: Đây là màu tóc sáng vì vậy bạn nên chọn chì kẻ lông mày tone màu nhạt và ấm để tránh sự tương phản quá mức. Chì mày màu nâu, xám là lựa chọn phù hợp nhất, tuyệt đối không nên sử dụng màu đen vì cách chọn màu kẻ lông mày này sẽ khiến bạn trông không ăn nhập gì so với tổng thể.

Tóc màu đỏ: Nếu bạn sở hữu mái tóc màu đỏ, hãy thêm một ít ánh đỏ vào lông mày hoặc chải một lớp mascara màu gold lên lông mày sau khi vẽ bằng chì để lông mày trông óng ánh dưới nắng như màu tóc đỏ của bạn.

Tóc nâu hoặc đen: Những cô nàng tóc nâu sẽ thật gợi cảm với đôi lông mày màu nâu nhạt. Còn cách chọn màu lông mày cho những nàng tóc đen tuyền sẽ là màu nâu đậm.

Để đôi lông mày thêm sắc sảo, sắc nét nàng hãy dùng tăm bông loại bỏ phần bột thừa hay nét vẽ bị lem. Sau đó thêm chút phấn sáng hoặc kem che khuyết điểm để làm nổi bật hàng lông mày.

 

← Bài trước Bài sau →
Bình luận của bạn sẽ được duyệt trước khi đăng lên

Bình luận