Hướng Dẫn Cách Chọn Nước Tẩy Trang Cho Da Hỗn Hợp – Juka Beauty
Hướng Dẫn Cách Chọn Nước Tẩy Trang Cho Da Hỗn Hợp

Hướng Dẫn Cách Chọn Nước Tẩy Trang Cho Da Hỗn Hợp

Tẩy trang là bước làm sạch da cần thiết của các chị em phụ nữ. Tuy nhiên, nếu nàng sở hữu làn da hỗn hợp, việc lựa chọn nước tẩy trang phù hợp sẽ phức tạp hơn. Cùng Juka Beauty tìm hiểu sản phẩm nước tẩy trang da hỗn hợp nào đang được ưa chuộng nhất hiện nay nhé!

1.Cách chọn nước tẩy trang dành cho da hỗn hợp

- Da hỗn hợp là làn da khá khó chiều khi chúng ta phải chăm sóc kết hợp của 2 hay nhiều loại da khác nhau trên cùng một khuôn mặt. Thông thường vùng 2 má sẽ là da khô hoặc da thường, còn vùng chữ T thường sẽ thuộc da dầu, mụn. Chia thành 2 loại chính: da hỗn hợp thiên dầuda hỗn hợp thiên khô. Do vậy, khi lựa chọn nước tẩy trang phù hợp bạn cũng cần biết mình thuộc sở hữu da hỗn hợp nào.

+ Với da hỗn hợp thiên dầu, bạn nên lựa chọn sản phẩm chăm sóc da tương tự dành cho da dầu. Vì bản chất chủ yếu của da là đều có dầu và cần giải quyết lượng dầu thừa, hạn chế gây mụn. Vì vậy, khi chọn tẩy trang cho da hỗn hợp thiên dầu cần chú ý những điểm sau:

 ♦ Tùy vào mức độ trang điểm hàng ngày bạn có thể lựa chọn loại tẩy trang khác nhau. Nếu như ít trang điểm, trang điểm đơn giản thì ưu tiên chọn dạng nước micellar water, còn thường xuyên trang điểm thì bạn có thể chọn dạng dầu để làm sạch tốt hơn.

♦ Nên ưu tiên các sản phẩm tẩy trang dành cho da hỗn hợp thiên dầu có chứa thành phần chống viêm, kháng khuẩn và tẩy tế bào chết dịu nhẹ như lá trà xanh, hạt phỉ, citric acid,…

♦ Các thành phần tốt khác như dưỡng ẩm – Glycerin, hỗ trợ trị mụn, kiềm dầu – Zinc Gluconate, Zinc Pca,… cũng là sự lựa chọn tốt nếu có trong thành phần của nước tẩy trang cho da hỗn hợp thiên dầu.

+ Khác với làn da hỗn hợp thiên dầu, thì da hỗn hợp thiên khô chỉ có vùng dầu tập trung ở vùng chữ T, còn các vùng da còn lại sẽ khô hoặc ít dầu. Vì vậy, chúng ta sẽ tập trung vào làm sạch dầu ở cùng chữ T và dưỡng ẩm, cấp nước cho các vùng da còn lại.

♦ Lựa chọn sử dụng nước tẩy trang dạng nào cũng tương tự với da hỗn hợp thiên dầu. 

♦ Về thành phần, với 2 vùng da khác nhau, vì vậy nước tẩy trang cho da hỗn hợp thiên khô cần kết hợp cả hai tiêu chí là làm sạch và dưỡng ẩm. Ưu tiên các sản phẩm chứa Witch Hazel, Citric Acid,… để làm sạch và Glycerin, Hyaluronic Acid để tăng cường dưỡng ẩm hay Niacinamide, Panthenol hỗ trợ tăng cường lớp rào bảo vệ da, giúp hạn chế kích ứng.

2. Review nước tẩy trang dành cho da hỗn hợp tốt nhất hiện nay

Nước tẩy trang Innisfree Green Tea Cleansing Water

- Innisfree là thương hiệu mỹ phẩm nổi tiếng của Hàn Quốc, là một trong những nhãn hiệu được các chị em Việt Nam tin dùng hiện nay. Nước tẩy trang Innisfree Green Tea được chiết xuất chính từ lá trà xanh đảo jeju và trà trắng từ Nhất Bản, mang lại hiệu quả tốt trong việc làm sạch da cũng như kiềm dầu, hỗ trợ bảo vệ làn da khỏi tác động xấu từ môi trường. Nay cập nhật phiên bản mới, tối ưu hóa quá trình làm sạch tốt hơn.

 

- Nước tẩy trang Innisfree có kết cấu dạng nước lỏng trong suốt, nhẹ. Vì vậy, nó có thể dễ dàng làm sạch bụi bẩn, dầu thừa ở sâu trong lỗ chân lông. Nếu bạn sở hữu làn da hỗn hợp thiên dầu thì không thể bỏ qua em nó.

Nước tẩy trang La Roche-Posay Micellar Water Ultra - Sensitive Skin

- La Roche-Posay cũng là thương hiệu mỹ phẩm được nhiều chị em ưa chuộng hiện nay. Quên đi tình trạng da khô rát, nhạy cảm và dễ kích ứng khi đã có La Roche-Posay Micellar Water Ultra - Sensitive Skin. Thành phần chính sản phẩm bao gồm: micellar water, glycerin, BHT, ZinC PCA,...

- Sản phẩm giúp làm sạch sâu bụi bẩn, lớp trang điểm, giúp da sạch thoáng, dễ chịu. Bên cạnh đó, sản phẩm vẫn giữ được độ ẩm cần thiết cho da, không gây khô rát hay kích ứng. Đây được xem là dòng nước tẩy trang phù hợp cho mọi loại da, đặc biệt là da khô và nhạy cảm. 

Nước tẩy trang Garnier Micellar Cleansing Water (Hồng)

- Nước tẩy trang cho da hỗn hợp thiên khô đang được yêu thích nhiều nhất hiện nay - Garnier Micellar Cleansing Water (Hồng) không chỉ giúp loại bỏ lớp makeup nhẹ, dầu thừa và bụi bẩn mà còn gây ấn tượng với giá thành cực kỳ bình dân.

- Bên cạnh đó, nước tẩy trang này còn giúp hỗ trợ dưỡng ẩm và ngăn ngừa các các vấn đề da khô căng bong tróc thường gặp.

Nước tẩy trang Bioderma Sensibio H2O (Hồng)

- Một gợi ý nữa cho dòng nước tẩy trang dành cho cơ địa da hỗn hợp thiên khô chất lượng và giá cả hợp lý để bạn đọc có thể tham khảo lựa chọn sẽ là một đại diện của thương hiệu mỹ phẩm quen thuộc Bioderma. 

- Thành phần được chiết xuất từ trà xanh và lô hội nên khi apply nước tẩy trang lên da vô cùng tươi mát, và đặc biệt là không hề gây bết dính hay làm kích ứng da.

- Khả năng làm sạch của tẩy trang Bioderma Sensibio H2O là khá tốt, nó giúp lấy đi những dầu nhờn và bụi bẩn bám trên bề mặt da một cách dịu nhẹ và vô cùng hiệu quả.

 

Mỗi loại da sẽ thường gặp những vấn đề khác nhau do đó cách chăm sóc cũng sẽ có sự khác biệt. Với tình trạng da khô, điều quan trọng là bạn phải lựa chọn các sản phẩm cấp ẩm cho da. Hy vọng những gợi ý về các loại nước tẩy trang dành cho da hỗn hợp trên đây, bạn sẽ chọn được sản phẩm phù hợp cho mình!

 

← Bài trước Bài sau →
Bình luận của bạn sẽ được duyệt trước khi đăng lên

Bình luận