BÍ QUYẾT VÀNG ĐỂ CÓ LÀN DA ĐẸP TỰ NHIÊN NHƯ GÁI HÀN – Juka Beauty
BÍ QUYẾT VÀNG ĐỂ CÓ LÀN DA ĐẸP TỰ NHIÊN NHƯ GÁI HÀN

BÍ QUYẾT VÀNG ĐỂ CÓ LÀN DA ĐẸP TỰ NHIÊN NHƯ GÁI HÀN

Ai cũng ước ao có một làn da đẹp tự nhiên vừa mịn màng lại hồng hào một cách khỏe mạnh mà chẳng cần đến mỹ phẩm trang điểm. Nếu bạn đã từng thử nhiều dòng mỹ phẩm chăm sóc da mà da vẫn không đẹp thì rất có thể là do bạn bỏ quên một số tuyệt chiêu chăm sóc da sau đây!

JUKA BEAUTY MÁCH BẠN VÀI TUYỆT CHIÊU "THẦN KÌ" NÀY NHÉ!

1. Tẩy trang để có làn da đẹp

- Nên: Bạn hãy nhớ phải luôn tẩy trang thật kỹ da mặt trước khi đi ngủ vì da cũng cần được nghỉ ngơi vào buổi tối. Lớp trang điểm để qua đêm có thể làm bí lỗ chân lông khiến da xuất hiện nhiều mụn hơn. Nếu bạn không có nước tẩy trang thì chỉ cần sử dụng ít dầu olive thấm qua một lớp bông rồi massage mặt nhẹ nhàng để tẩy sạch lớp trang điểm.

- Không nên: Bạn không nên bỏ qua bước tẩy tế bào chết cho da. Đây là một bước quan trọng trong quy trình dưỡng da mà nhiều bạn thường không để ý đến. Nên làm ít nhất 1- 2 lần/ tuần, bạn cần tẩy tế bào chết cho da để loại bỏ các lớp da chết, giúp da săn chắc và sáng màu hơn. Bạn có thể sử dụng công thức làm hỗn hợp tẩy tế bào da chết ngay tại nhà bằng bã cà phê chẳng hạn.

2. Chống nắng cho da

- Nên: Vào mỗi sáng, bạn nên thoa kem chống nắng có chỉ số SPF ít nhất là 15 để ngăn chặn cả tia UVA và UVB. Thời gian tiếp xúc với ánh nắng mặt trời có thể gây ra nếp nhăn, đồi mồi và các vấn đề nghiêm trọng khác cho da, trong đó có cả ung thư da. Do đó, bạn cần bảo vệ da bằng mọi cách khi phải đi dưới trời nắng.

Không nên: Bạn không nên thoa kem chống nắng ngay trước khi phải đi ra ngoài. Lưu ý quan trọng là bạn cần thoa kem chống nắng ít nhất 20 phút trước khi ra ngoài để kem có thời gian thẩm thấu vào da tốt nhất. Khi áp dụng cùng lớp trang điểm, bạn cũng nên đợi 3 – 5 phút sau khi thoa kem chống nắng rồi mới bắt đầu thực hiện quy trình trang điểm.

3. Ăn uống lành mạnh

- Nên: Không những bảo vệ bên ngoài, mà bạn cần nuôi dưỡng da đẹp tự nhiên từ bên trong chú ý ngay từ chế độ ăn uống hàng ngày. Bạn nên ăn các loại trái cây tươi, rau xanh kết hợp cung cấp đủ protein và vitamin cho da. Một chế độ ăn uống đẹp da mỗi ngày giàu vitamin C, ít chất béo và đường sẽ giúp bạn có làn da hồng hào hơn. Bên cạnh đó, chế độ ăn ít đường cũng sẽ giúp giữ lượng insulin ở mức ổn định, cho phép các tế bào phát triển bình thường.

- Không nên: Bạn không nên ăn đồ cay quá nhiều, các loại thực phẩm lên men hay các món chiên rán nhiều dầu mỡ vì sẽ làm da dễ nổi mụn. Ngoài ra, các loại thức uống có caffeine như cà phê, trà, rượu, bia… cũng nên nằm trong danh sách cần tránh do caffeine sẽ khiến da khô, sạm, nổi mụn và da bị lão hóa nhanh hơn.

4. Cấp nước cho da 

- Nên: Da bạn luôn rất cần nước để duy trì được độ ẩm và sự căng bóng. Nhiều lời khuyên là bạn nên uống đủ 2 lít nước mỗi ngày, nhưng tùy vào thể trạng và cân nặng mà lượng nước có thể thay đổi. Bạn không phải áp dụng quá chính xác cho lượng nước cần bổ sung mà khi thấy da khô hoặc nước tiểu thấy có màu vàng đậm nghĩa là bạn cần uống nhiều nước hơn.

- Không nên: Bạn không nên bỏ qua bước dưỡng da với nước hoa hồng. Những sản phẩm này sẽ giúp phòng chống và giảm bớt bọng mắt vào buổi sáng, duy trì cân bằng độ pH và cấp nước cho da đẹp tự nhiên suốt cả ngày.

5. Sinh hoạt lành mạnh

- Nên: Bạn hãy tập thói quen đảm bảo giấc ngủ đủ 8 tiếng mỗi ngày. Nếu bạn không ngủ đủ giấc, làn da cũng sẽ rơi vào trạng thái mệt mỏi như chính cơ thể của bạn vậy. Bạn nên dành thời gian thư giãn cho bản thân và tránh xa căng thẳng, áp lực quá mức.Có thể tìm cách giải tỏa căng thẳng bằng một vài động tác yoga đơn giản hay tập thiền.

- Không nên: Để có làn da đẹp tự nhiên, bạn tuyệt đối không được quên rửa mặt và giữ ẩm da trước khi đi ngủ. Đặc biệt đối với làn da khô và nhạy cảm, bạn nên sử dụng dòng sữa rửa mặt dịu nhẹ không chứa cồn để tránh gây kích ứng da. Bạn cũng nên sử dụng nhiều kem dưỡng ẩm và tránh dùng nước nóng để rửa mặt vì có thể làm khô da quá mức.

Muốn có làn da đẹp tự nhiên thì dùng mỹ phẩm thôi sẽ là chưa đủ, bạn cần nuôi dưỡng da khỏe từ bên trong ra bên ngoài. Cũng như bất kỳ cơ quan nào khác trong cơ thể, da sẽ thật khỏe và đẹp khi bạn có một chế độ ăn uống, vận động hợp lý kết hợp với các bước chăm sóc da. Bạn hãy nhớ những tuyệt chiêu này để luôn tự tin với làn da đẹp tự nhiên mỗi ngày "trẻ mãi không già" nhé!

 

← Bài trước Bài sau →
Bình luận của bạn sẽ được duyệt trước khi đăng lên

Bình luận